วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เท้าเปล่าเล่าเรื่อง ตอน วิ่งผลัดสู่แม่วงก์

      สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงวันอาทิตย์ใช้ชีวิตบนเส้นทางของนักวิ่งอย่างมีความสุขมากที่สุด มีโอกาสวิ่งเพื่อทำความตั้งใจของพี่ๆทีมงานเรื่องวิ่งเรื่องกล้วย พี่ๆที่รักและเคารพ เพื่อให้ทีมพี่ๆได้พักผ่อน เป็นการตัดสินใจไปวิ่งโดยไม่ต้องคิดมาก คุยกับน้องในกลุ่มรองเท้าหายว่ามีใครสนใจจะไปช่วยแบ่งเบาภาระพี่ๆบ้างเนื่องจากช่วงกลางคืนเป็นผลัดที่ยังไม่มีคนวิ่ง
      สรุปได้นักวิ่งหกคน  พี่โก้ หมอมาร์ค ฟรีส ผม ตูน (ญ) แล้วก็น้องฮุย คำนวนระยะเวลาทั้งหมดที่เราจะใช้ได้คือหกชั่วโมงกว่าๆ ต้องเดินทางกลับถึงกรุงเทพแปดโมงเช้า เพราะมีนักวิ่งที่มีงานที่ต้องรับผิดชอบอีกในวันเสาร์ ตกละกันว่าจะรับผิดชอบกันคนละสิบกิโล วิ่งด้วย Pace 6 กว่าได้  ออกเดินทางออกจากวัดเสมียนนารี จุดนัด บ้านน้องฮุย เริ่มเดินทางสายเพราะเป็นวันศุกร์ รถติดและมีรถบนท้องถนนเป็นจำนวนมาก ตลอดการเดินทางไม่ได้แวะที่ไหน เวลามีจำกัด อยากให้การเดินทางถึงจุดหมายอย่างเร็วที่สุด เพราะพี่ๆที่วิ่งจะได้พักได้นานหน่อย จนไล่ไปทันที่ชัยนาท เวลาเกือบห้าทุ่มแล้ว


      นักวิ่งกะดึกที่กำลังวิ่งสู่เป้าหมายอยู่คือ พี่กล้วยปั่น หรือพี่จุ๋งของเรานั่นเอง พี่จุ๋งได้วิ่งเป็นระยะ 20กว่ากิโลแล้ว เลยรีบเปลี่ยนไม้หนึ่งของเราลงไป นักวิ่งเจ พี่โก้  พี่จุ๋งเปลี่ยนมาปั่นจักรยานพับตามเพื่อคูลดาวน์ 




ตามด้วยไม้สอง หมอมาร์ค ไม้สาม ฟรีส ไม้สี่ ฮุย ไม้ห้า ผม ไม้หก ตูน จนกระทั่งพระอาทิตย์เริ่มทอแสงริมขอบฟ้า เช้าแล้วหมดเวลาของเราแล้ว เตรียมเปลี่ยนไม้ผลัดให้กับทีมอื่นต่อ  น้องบิว น้องสาวที่เดินทางร่วมกับทีมมาหลายวัน และ นักวิ่งนครสวรรค์  ทีมที่กำลังจะมารับไม้ต่อจากเรา พี่จุ๋งบอกเรา พวกเราก็เลยโล่งอก เตรียมกลับบ้านด้วยความสบายใจ จากนั้นก็ถ่ายภาพแยกย้ายกลับไปทำดำเนินภาระกิจของตนเองต่อไป ทุกคนฝากชีวิตด้วยโชว์เฟอร์ฝีเท้าพระกาฬ ตูน (ญ) หลังจากขึ้นรถได้ไม่นาน ตะวันก็เริ่มฉายแสงให้พวกเราได้เห็น แต่ทุกคนก็กลับเข้าสู่ความมืดด้วยความอ่อนล้า หลับสนิทจนถึงปทุมในเวลาที่ทันกำหนด ขอบคุณโชว์เฟอร์เท้าเปล่าพราะกาฬตูน





      การเดินทางบนเส้นทางสายมิตรภาพเส้นนี้ ทำให้ผมยินดีและดีใจมากที่ได้ใช้เวลาที่มีค่ามากๆเคียงข้างทุกท่าน แม้เพื่อนร่วมทางครั้งนี้จะเป็นนักวิ่งที่เราไม่เคยได้คุย ไม่เคยรู้จักกันเลยก็ตาม ผมขอขอบคุณน้ำใจจากทุกๆท่าน ขอบคุณเพื่อนๆที่ส่งแรงใจ ด้วยครับ ขอบคุณด้วยใจจริงๆครับ "นักวิ่งแห่งรัตติกาล"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น