วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เท้าเปล่าเล่าเรื่อง ตอน Run & Ride for Children's Chance

งานวิ่ง Run & Ride for Children's Chance เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือเด็กๆที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ และเด็กที่เป็นมะเร็งต้องปลูกถ่ายไขกระดูก จัดโดย โรงพยาบาล สมิติเวช สถานที่วิ่งจัดที่โรงพยาบาลสมติเวช ศรีนครินทร์ ในงานนี้แบ่งกิจกรรมเป็นสองกิจกรรม มีทั้งวิ่งและขี่จักรยานเลยครับ
เส้นทางวิ่งมีสองระยะ

   - ระยะวิ่งมีสองระยะครับ 3.7 กับ 12.5 กิโลเมตร

   - ระยะปั่นจักรยาน 32 กิโลเมตร




ออกเดินทางไปถึงงานก็ประมาณตีห้า ต้องมาถึงเร็วเพราะยังไม่ได้สมัครครับ ต้องรีบมาสมัครหน้างาน สังเกตุเห็นเพิ่งงานเพิ่งเปิดรับลงทะเบียน คนยังน้อยมากครับ



สักพักนักวิ่งนักปั่นเริ่มทะยอยมาลงทะเบียนกัน หลังจากสมัครและลงทะเบียนก็จะได้รับเสื้อยืดและทัมไดรฟเป็นรูปหมี น่ารักมากครับ ระหว่างรอเวลาปล่อยตัวนักวิ่ง หกโมง ก็นั่งเล่นไปครับ ถ่ายรูปเล่นสักหน่อย แก้ง่วงงง ZzzzZzzzzz




ก่อนจะออกไปวิ่งก็ต้องวอร์ม ยืดเหยียดกันสักหน่อยนะคร้าบบบ 


งานนี้มีพี่ทนงศักดิ์ มานำยืดเหยียดกันเลย

พอถึงเวลาหกโมงตรงก็ปล่อยตัวนักวิ่ง ระยะ 12 กิโลเมตร ออกจากเส้นสตาร์ท นักวิ่งมีจำนวนไม่มาก เกือบทั้งหมดเป็นนักวิ่งหน้าใหม่ นักวิ่งหน้าประจำไม่ค่อยเห็น คงเป็นเพราะเป็นวันเสาร์ และวันอาทิตย์ก็มีงานของชมรมนักวิ่งแต้จิ๋วที่มาซ้อนกันอีก เราก็จะมาพูดถึงการจัดความพร้อมในการวิ่งส่วนต่างๆของรายการนี้กันนะครับ ขอแบ่งเป็นข้อๆนะครับ



  • เส้นทางการวิ่ง เป็นเส้นที่ถือว่าเป็นเส้นทางที่มีรถเยอะมากเส้นนึง ถึงแม้จะเป็นช่วงเช้า แต่ต้องวิ่งผ่านหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งมีรถประจำทางวิ่งเป็นจำนวนมาก ก็ทำให้นักวิ่งรู้สึกไม่ปลอดภัย ระยะทางที่วิ่งผ่านก็ไม่มีการกั้นโดยใช้กรวยยาง มีแค่ตำรวจคอยกันรถเป็นระยะ จนหลังๆ นักวิ่งบางคนต้องหนีขึ้นไปวิ่งบนฟุตบาธกันเลย





  • ป้ายแจ้งระยะและเส้นทาง ป้ายแจ้งระยะจะตั้งไม่ตรงกับระยะจริง อย่างที่แอดมินวิ่งโดยวัดจาก GPS Garmin วัดได้หกกิโลแต่ป้ายบอกเจ็ดกิโล ทำให้นักวิ่งที่ไม่มีเครื่องวัดระยะกะระยะผิดกันไปหมด หากใครที่ออมแรงไว้จะวิ่งเร็วช่วงสุดท้ายก็คงหมดแรงก่อนถึงเส้นกันแน่ๆ

  •  จุดให้น้ำระหว่างทาง ถือว่ามีจุดให้น้ำที่เพียงพอ แม้ว่าระยะจะเกินกว่าระยะมินิมาราธอนถึงสองกิโล แต่น้ำที่ให้เป็นน้ำที่ซีนมา การดื่มต้องใช้หลอกเจาะเพื่อดูด ก็รู้สึกแปลกๆกันไปครับ



  • อาหารและเครื่องดื่ม มีโจ๊ก กาแฟ ปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ อาหารอร่อยดีครับแต่จำนวนน้อยไปหน่อย ไม่แน่ใจว่านักปั่นหรือนักวิ่งที่เข้าเส้นหลังจะไม่ได้ทานรึเปล่านะครับ อาหารหมดเร็วมาก


  • ห้องน้ำ ส่วนห้องน้ำที่ให้บริการจะเป็นรถแบบเคลื่อนที่สองคัน สะอาดมากครับไม่แพ้ห้องน้ำในอาคารเลยครับ

  • ของที่ระลึก เป็นเสื้อยืดกับทัมไดรฟรูปหมีขนาดสองกิ๊ก น่ารักดีครับ (ไม่มีรูปเพราะแอดมินลืมไว้ในรถเพื่อน)
    หลังยืดเหยียด ทานอาหาร ดื่มน้ำกันเสร็จก็มีการแจกของรางวัล จาก บู้ท Jabra และประมูลจักรยานพับ Java มูลค่า 15,500 บาท เพื่อนำเงินที่ได้จากการประมูลไปสมทบเข้าโครงการครับ จบการประมูลจักรยานคันนี้ได้ถึง 18,000 กันเลย จากนั้นก็มอบเงินที่ได้จากการจัดงานให้กับทางโรงพยาบาลสมิติเวชครับ  



  





ปิดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณ โรงพยาบาลสมิติเวชที่สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆให้คนไทยได้มีสุขภาพดีๆ ได้มีโอกาสได้ช่วยเหลือน้องๆครับ ^_^





  






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น